Mì ramen có ngon không?

Mì ramen có ngon không?

Nói đến Nhật Bản người ta sẽ nhớ ngay đến văn hóa ẩm thực người Nhật, đặc biệt với món mì Ramen nổi tiếng. Vậy mì ramen có ngon không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ramen là gì, mì Ramen có ngon không?

Ramen được xem là món mì đặc trưng tại xứ sở hoa anh đào và được lòng rất nhiều người thích thú về ẩm thực Nhật. Đây là món mì truyền thống của Nhật Bản, sự kết hợp độc đáo giữa phần mì được làm từ lúa mì cùng với nước dùng nấu từ xương heo, gà hoặc cá, đồng thời ăn với các lát thịt heo thái mỏng, rong biển sấy khô, măng chua và hành lá. Hòa quyện tạo nên món mì vô cùng tròn vị với sự kết hợp độc đáo này. Vậy các bạn nghĩ sao, mì ramen có ngon không nào?

Đến nay vẫn chưa biết rõ nguồn gốc ra đời của ramen. Có ý kiến cho rằng Ramen có xuất xứ Trung Quốc, nhưng không rõ thời điểm nó được du nhập vào Nhật Bản. Cũng có ý kiến rằng Ramen được ra đời tại Nhật Bản vào đầu thế kỷ 20. Đến nay, Ramen dần trở thành biểu tượng ẩm thực văn hóa Nhật và lan rộng trên toàn thế giới. Vào năm 1994, tại khu phố nhỏ ở Yokohama đã mở một bảo tàng ramen với rất nhiều hiện vật trưng bày về lịch sử ra đời và phát triển của món ăn này.

Mì ramen có ngon không?

Nguyên liệu tạo nên món mì Ramen

Mì ramen có ngon không tất cả phụ thuộc vào các nguyên liệu tạo nên nó. Sợi mì ramen được làm từ 4 nguyên liệu cơ bản: bột mì, nước, muối và nước tro tàu. Nước tro tàu này là một thành phần quan trọng không thể thiếu vì nó giúp tăng độ dẻo dai, tạo màu vàng và hương vị đặc trưng cho món mì. Mì ramen có nhiều hình dạng và độ dài khác nhau, nó có thể mỏng, dày, xoăn, thẳng hoặc tròn, vuông tùy nơi sản xuất, tùy địa phương.

Nước súp được hầm từ xương heo, gà, hoặc bò tạo nên vị đậm thanh vừa phải, đồng thời kết hợp với cá nguyên liệu khác như: nấm hương, kombu, cá mòi bé phơi khô. Ngoài ra được nêm nếm với các gia vị khác: muối, nước tương và tương miso để tạo hương vị đặc trưng cho món mì ramen.

Một số thức ăn kèm để tăng hương vị món ăn

  • Rau củ tươi gồm có hành lá, giá đỗ, hạt bắp, bắp cải và tỏi băm,…
  • Rau củ khô: mộc nhĩ, rong biển, nấm kim châm,..
  • Trứng luộc: trong mì trứng luộc có tên gọi là Ajitsuke Tamago, trứng được luộc ở dạng lòng đào, lòng đỏ vừa chín tới làm trứng béo và đạt tới vị ngon đỉnh, sau tẩm ướp trứng với rượu ngọt, nước tương trong vài tiếng.
  • Thịt heo gồm 3 loại chính: Chashu (thịt xá xíu), Kakuni (thịt viên hầm với rượu mirin), bacon (thịt xông khói)
  • Chả cá: được làm từ cá có thịt màu trắng có tên gọi là Narutomaki hay Kamaboko, được băm nhuyễn và cuộn lại, tạo hình và đem hấp chín. Mỗi cây chả sẽ có hình xoáy hồng ở giữa sau khi cắt ra.

Nguyên liệu tạo nên món mì Ramen

Muốn biết mì Ramen có ngon không nên thử loại nào?

Mì Tonkotsu Ramen: Nước súp được hầm trong nhiều giờ đồng hồ từ xương và mỡ heo, nên có màu nhạt trắng, vị dịu ngọt từ xương và béo ngậy từ mỡ. Sợi mì dùng với loại ramen này thường nhỏ để dễ dàng cảm nhận được vị ngon thanh của nước dùng. Món ăn kèm thường là thịt heo, trứng lòng đào, rong biển khô, và hành lá.

Mì Miso Ramen: Miso là loại sốt đậu nành lên men, có lẽ những người thưởng thức lần đầu sẽ khó cảm nhận mùi vị hết sức độc đáo. Nước dùng được hầm sốt miso với thịt gà và cá để vị ngọt nhẹ đặc trưng. Sợi mì xoắn dày có mùi hấp dẫn ăn kèm trứng lòng đào, thịt xá xíu và chả cá.

Mì Shoyu Ramen: Nước dùng được nấu với xì dầu, chung với thịt và rau củ để tạo nên vị ngọt tự nhiên. Tuy nhiên loại nước dùng này khá đậm, có thể khó ăn với những người ăn nhạt. Nhưng đây vẫn là món mì ramen nên thử nha. Sợi mì nhỏ ăn kèm măng khô, chả cá, rong biển, trứng lòng đào, thịt xá xíu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *