Daiichi Ramen – món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Daiichi Ramen - món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Nếu bạn đã từng đọc truyện hay xem qua các bộ phim của xứ sở hoa anh đào. Chắc sẽ không dưới một lần bạn nghe tới cái tên mì Ramen – món ngon Nhật Bản.

Được mệnh danh là món ăn truyền thống, với những nét tinh hoa và đặc trưng nhất, khiến bất cứ ai khi đặt chân tới đây đều muốn nếm thử. Trong bài viết này, hãy cùng Daiichi Ramen tìm hiểu xem điều gì khiến nó thu hút thực khách nhiều đến vậy nhé!

Daiichi Ramen - món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn
Daiichi Ramen – món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Ramen món ngon trứ danh Nhật Bản

Nếu như nhắc tới Việt Nam bạn nghĩ ngay tới Phở, thì nhắc tới Nhật Bản người ta sẽ nghĩ ngay tới Ramen. Nằm trong top 3 món mì ngon nhất và nổi tiếng nhất, Ramen còn có cả một bảo tàng trưng bày về lịch sử ra đời. Từ những bát mì đầu tiên cho tới hiện nay

Không ai chắc chắn rằng món ăn này được xuất phát từ đâu chỉ biết được rằng, cửa hàng đầu tiên của món ăn này được mở vào năm 1910, cho tới năm 1980 thì dần lan rộng và trở thành nét đặc sắc tại Nhật.

Daiichi Ramen - món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Lý do khiến Mì Ramen cuốn hút các thực khách

Nếu đã từng thử món ăn này bạn sẽ thấy sợi mì Ramen rất khác biệt so với những loại mì khác. Bởi chúng được tạo nên từ bột lúa mì đi kèm với muối, nước tro tàu. Và đa dạng về hình dáng, có thể bạn sẽ bắt gặp những sợi mì xoăn như bình thường, cũng có thể bạn sẽ gặp những sợi thẳng hoặc là tròn tùy thuộc vào người làm.

Cùng đó, điều tạo nên độ ngon khó cưỡng chính là nước dùng được hầm từ các loại xương heo, hoặc xương gà trong ít nhất khoảng thời gian là 10 tiếng. Đem lại vị ngọt tự nhiên và thơm ngậy đậm đà.

Một bát mì Ramen ngoài sợi mì dai đặc trưng và nước dùng thơm ngọt tự nhiên còn được kết hợp với đồ ăn kèm như thịt heo được thái lát mỏng, rong biển, trứng luộc chín tới, chả cá kiểu Nhật, ngô và rau bắp cải. Khiến món Ramen vừa có độ đậm đà, lại vừa có độ thanh mát của rau quả giảm cảm giác béo của nước dùng.

Daiichi Ramen - món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn
Daiichi Ramen – món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Các món Ramen đặc trưng

  • Shoyu Ramen: Nổi tiếng nhất với nước dùng màu nâu nhạt nhưng rất trong hầm từ xương gà và rau củ, xì dầu. Có vị đậm đà phù hợp với người có thể ăn được mặn.
  • Tonkotsu Ramen: Nước dùng màu trắng nhạt, có độ sánh bởi được hầm từ xương heo. Món mì này sẽ được đi kèm với đồ ăn kèm là thịt heo, gừng muối chua và một số loại khác.
  • Miso Ramen: Nước dùng loại này sẽ có vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn kết hợp với mỡ gà hoặc nước dùng cá. Sợi mì của loại này cũng đặc biệt hơn vì có độ dày hơn, dai hơn.
  • Tsukemen Ramen: Đây giống như món mì khô, thường được ưa chuộng vào mùa hè. Bởi khi ăn người ta thay vì chan nước dùng vào mỳ thì sẽ sử dụng cách chấm mì vào nước dùng. Và mì sẽ được để lạnh trước, sau đó mới đưa thực khách sử dụng.
Daiichi Ramen - món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn
Daiichi Ramen – món ngon Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn

Có gì đặc biệt trong Daiichi Ramen – Ramen chuẩn vị Nhật giữa lòng Sài Gòn?

Tự hào là một trong những nhà hàng Ramen chuẩn vị Nhật Bản – đó là cả một quá trình dày công nghiên cứu và học hỏi để cho ra đời những món mì có chuẩn hương vị nhất. Daiichi tin rằng, đến với chúng tôi, quý khách không cần phải đặt chân tới xứ sở hoa anh đào những vẫn sẽ được thưởng thức những hương vị đặc trưng tại nơi đây. Những điểm sáng mà Daiichi luôn tự hào khi có được chính là:

3.1 Menu

Daiichi có một menu hết sức đồ sộ và phong phú. Bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại ramen khác nhau. Nhưng đừng lo nếu bị rối mắt và không biết chọn gì nhé, nhân viên sẽ giúp đỡ bạn chọn món hợp với bạn nhất.

3.2 Sợi mì và topping đi kèm

Ở Daiichi, bạn có thể tha hồ lựa chọn những sợi mì khác nhau để thưởng thức cùng với vô vàn sự lựa chọn về topping như: thịt, trứng, rong biển, nấm, các loại rau, đậu, …

3.3 Nước dùng đặc trưng

Điểm sáng của món mì Ramen phần lớn nằm ở nước dùng. Nếu nước dùng không đạt yêu cầu, món mì của bạn sẽ không đạt chuẩn chất lượng. Đến với Daiichi, các bạn sẽ được thưởng thức nước dùng chất lượng nhất, ngon nhất, chuẩn vị Nhật mà không ở nơi nào có thể đầu tư chăm chút được đến vậy.

Hãy liệt kê Daiichi Ramen vào ngay bản đồ đồ ăn của mình ngay và đến thưởng thức ngay thôi nào. Lấy phương châm Daiichi Ramen – ramen chuẩn vị Nhật giữa lòng Sài Gòn làm kim chỉ nam trong kinh doanh, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những hương vị tốt nhất, chất lượng nhất cho bạn.

  • Giờ mở cửa: 11H – 22H hàng ngày.
  • Chi nhánh 1: 8A/ 2B2 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, HCM
  • Chi nhánh 2: 113 Nguyễn Công Trứ, P.19, Bình Thạnh, HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *